ทำไมธุรกิจออนไลน์เเละออฟไลน์ จึงควรหันมาทำโฆษณาบน Google Ads ?

จากการศึกษาข้อมูลปี 2020 ที่ผ่านมา พบว่ามีอัตราของผู้ใช้บริการค้นหาบน Website ของ Google ซึ่งถือเป็น 1 ใน search engine ที่มีการใช้งาน เป็นจำนวนมาก หรือคิดเป็นร้อยละ 70% 

ของการค้นหาในตลาดทั่วไป ดังนั้น การลงโฆษณา google จึงถือเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่มี
ความสำคัญสำหรับหลาย ๆ ธุรกิจ ที่ไม่ควรมองข้าม เพราะสามารถช่วยให้เเบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น
ไม่เพียงเเค่ภายในประเทศเท่านั้น เเต่ยังครอบคลุมถึงต่างประเทศอีกด้วย

ยกตัวอย่างเช่น เมื่อคุณลองเสิร์ชคำหรือข้อความบางอย่างใน Google ก็มักพบว่าผลลัพธ์แรกๆ ของการค้นหาจะมีคำว่า ‘Ad.’ กำกับอยู่ด้านหน้า หรือเจอ Shopping Ads ภาพสินค้าพร้อมช่องทาง
การซื้ออยู่ด้านบนสุด แม้แต่วิดีโอโฆษณาที่แสดงก่อนดูคลิปบน YouTube ก็เป็นผลจาก Google Ads
จึงปฎิเสธไม่ได้ว่า Google Ads เป็นเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่ช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆได้ทุกที่ ทุกเวลา

เเต่ถ้าเป็นธุรกิจที่เคยขายเฉพาะหน้าร้าน จำเป็นต้องทำโฆษณา Google Ads หรือไม่?
เเละจะคุ้มค่ากับทุนที่จ่ายไปไหม? วันนี้ Eazy Digital Interactive เรามี 3 เหตุผลดีๆ ที่จะสนับสนุนว่าทำไมการทำ Google Ads สามารถช่วยให้ยอดขายธุรกิจของคุณเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเเบบออฟไลน์
หรือออนไลน์ ว่าเเล้วก็ไปดูกันเลยค่ะ

  1. สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น

หากคุณยิงโฆษณาได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายก็สามารถมั่นใจได้เลยว่า โฆษณาของคุณ
จะเข้าถึงลูกค้าใหม่ได้ตามต้องการ ดังนั้นการทำโฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมายจึงเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากที่สุด Google Ads เพราะมีฟีเจอร์ในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายจากตำแหน่ง สถานที่ ที่เราต้องการแถมยังช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำโฆษณาได้อีกด้วย แต่ฟีเจอร์นี้ค่อนข้างจะมีความยุ่งยากเล็กน้อยในการเพิ่ม Conversion เนื่องจากมีข้อจำกัดในการนำเสนอโฆษณา จึงควรต้องศึกษาให้ดีก่อนนะคะ

  1. เพิ่มโอกาสในการขยายตลาดได้ทั่วโลก

    Google Ads สามารถช่วยให้แบรนด์เพิ่มโอกาสในการขายได้เร็วขึ้น เพราะสามารถเลือก Keyword ได้ไม่จำกัดจำนวน เพื่อให้ผู้ค้นหา Keyword สามารถค้นหาเว็บไซต์ของเราเจอง่ายขึ้น
    และแบรนด์ยังสามารถกำหนดภาษา และสถานที่ในการนำเสนอสินค้าได้อีกด้วย ทำให้โอกาสในการขยายตลาดที่มีความเป็นไปได้สูง ว่าจะประสบความสำเร็จ นอกจากนี้การใช้ ปุ่ม Call to Action
    ก็มีส่วนช่วยในการเพิ่มยอดคลิก และยอดขายได้อีกทางหนึ่งด้วย  
  1. สามารถวัดผลได้

การทำ Google Ads สามารถเเบ่งการวัดผลได้หลักๆ เป็น 2 ส่วนคือ:

  • Click Through Rate (CTR) อัตราการคลิกโฆษณาของผู้ชม ซึ่งโดยส่วนใหญ่
    ใช้วัดผล Search Campaign บน Google Display Network เพื่อวัดประสิทธิภาพ
    ของคีย์เวิร์ดว่าได้ผลมากน้อยแค่ไหน

    หากค่า CTR ต่ำหมายความว่า ผู้ประกอบควรแก้ไขการใช้ Keyword
    เเละรูปเเบบโฆษณาให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น หรือ กำหนดวัตถุประสงค์กลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน ส่วนถ้า CTR สูง ก็เเสดงว่าโฆษณาของเรานั้นได้รับผลตอบรับที่ดี

  • Conversion Rate หรือ (CVR) อัตราส่วนระหว่างผู้ชมสินค้า กับคนที่ลงมือทำตามเป้าหมาย
    ที่คุณตั้งไว้ ซึ่งแต่ละธุรกิจมีเป้าหมายไม่เหมือนกัน เช่น จำนวน Lead ที่สั่งซื้อสินค้า ลงทะเบียนสมัครสมาชิก หรือ Subscription รับข่าวสารต่างๆ เป็นต้น ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะช่วยเรื่องการจัดสรรงบโฆษณาในอนาคตอีกด้วย

อันที่จริงเเล้วการทำ Google Ads นั้น สามารถทำได้ด้วยตัวเอง เเต่เพราะด้วยแพลตฟอร์ม
ที่ค่อนข้างมีความซับซ้อน จึงจำเป็นต้องอาศัยความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านพอสมควร ไม่ใช่ทุกคนที่จะเข้าใจ และสามารถใช้งานได้อย่างคล่องแคล่ว 


เเต่ถ้าคุณมีความสนใจเรื่องการทำ Google Ads เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ ในโลกออนไลน์
ที่เต็มไปด้วยผู้คนจำนวนมากและความต้องการหลากหลาย แต่ยังไม่มีความเชี่ยวชาญด้านการ
ทำโฆษณา ก็สามารถให้เรา “Eazy Digital Interactive” ช่วยคุณดูเเลเเละวางเเผนการทำเว็บไซต์
รวมถึงการทำ Google Ads ด้วยทีมงานคุณภาพ เเละมีประสบการณ์ด้านการทำเว็บไซต์ที่มีคุณภาพ พร้อมคู่มือการใช้งาน ที่คุณเองก็สามารถจัดการได้ง่ายๆ เเม้ไม่มีพื้นฐานด้านเว็บไซต์ 

เเหล่งข้อมูลอ้างอิง

แบ่งปันบทความ

Similar Posts